ปอย ตรีชฎา ทีวีอินไซด์ Tv-inside ฉบับที่ 334 (9-15 ธค. 52) Poy Treechada

Monday, December 14, 2009 At: 6:40 PM

กว่าจะเป็น ‘ปอย’ สาวประเภทสอง ที่สวยที่สุดในโลก
Special Interview :: ฉบับที่ 333 (2-8 ธค.52)

นับเป็นปรากฎการณ์ของนิตยสาร ‘ทีวี อินไซด์’ ที่ได้นางแบบขึ้นปกมีดีกรีเป็นถึง มิสอินเตอร์เนชั่นแนล ควีน 2004 สาวประเภทสองสวยที่สุดในโลกอย่าง(http://lh3.ggpht.com/_veNt4wCNwxE/SyYdY8vNXHI/AAAAAAAAIgs/KeBBACvlKaw/s72/334_10.jpg)
"ปอย-ตรีชฎา เพชรรัตน์" ที่กำลังฮอตไม่แพ้นางเอกแถวหน้าของวงการ ความสวยบาดตาขนาดผู้หญิงยังต้องอาย ผู้ชายยังใจละลายไปตามๆ กัน

ฮอตทั้งเรื่องงานเรื่องข่าว ?
"ดูเหมือนจะฮอต แต่ไม่ได้ฮอตนะ เพราะปอยทำหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์หลายโปรดักส์ ปีนี้ข่าวไม่จริงเยอะมากๆ หนูนอยเหมือนกัน แต่พอมานั่งวิเคราะห์ ก็เข้าใจว่ามันเป็นสเต็ปของการอยู่ในวงการ สมัยก่อนไม่มีข่าวเยอะเหมือนตอนนี้ ทั้งๆ ที่ตอนนั้น ปอย เที่ยวกลางคืน แต่ปัจจุบันปอยวางตัวดีกว่าไม่เที่ยวเลย"
ไอดอลสาวประเภทสองของ ‘ปอย’ คือใคร ?
"พี่ม้า-อรนภา เป็นไอดอลสาวประเภทสองของปอยเลยก็ว่าได้ ตอนเด็กๆ เคยคิด ถ้ามาอยู่กรุงเทพฯจะหาเบอร์ติดต่อขอไปอยู่ดูแลพี่ม้า พอโตขึ้นได้อยู่ใกล้ๆ ก็รู้สึกว่าเขาดีกว่าที่เราคิดอีก เห็นในทีวีเขาเป็นคนขี้บ่น ขี้วีน แต่ตัวจริงเขาไม่เคยทำให้ใครเดือดร้อน"
กลายเป็นไอดอลของสาวประเภทสองแทบทุกคน ?
"มีคนพูดเหมือนกันว่า หนูเป็นไอดอล แต่ก็มีทั้งคนชอบและไม่ชอบ ไม่ได้ต้องการจะเป็นไอดอลหรอก ปอย ไม่เคยเหลิง ไม่เคยลืมตัว กินข้าวข้างถนน นั่งมอเตอร์ไซด์ มีคนสอนให้ปอยดูแบบอย่าง พี่จินตหรา พูนลาภ เขาไปทำงานที่ไหนจะไหว้ตั้งแต่คนขับรถ แม่บ้าน หนูทำตามหมดเลย ทำแล้วหนูก็รู้สึกดีจังเลย"
ตกเป็นข่าวแทบทุกวันเซ็งมั้ย ?
"ไม่ชอบเลยค่ะ บางทีเราบอกกับพี่ๆ นักข่าวที่สนิทว่า ขอไม่ตอบได้มั้ย เดี๋ยวตอบแล้วจะยาว บางทีก็ตอบบ้าง ไม่ตอบบ้าง แต่พอโดนพาดหัวตกใจเหมือนกัน"
ดาราบางคนชอบตกเป็นข่าว เพื่อเรียกงานอีเว้นท์ ?
"ปอยไม่มองอย่างนั้น อย่างพรีเซ็นเตอร์เขาไม่ได้มองดารามีข่าวไม่ดี เขาเอาคนที่มีบุคลิกดี ถ้ามีข่าวไม่ดี จะทำให้โปรดักส์เขาแย่ไปด้วย คือต้องเข้าใจสื่อ เพราะสื่อต้องทำข่าวให้หนังสือขายได้ เราต้องให้ความร่วมมือเหมือนน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า หนูเข้าใจ ทำใจ หนูเป็นคนอ่อนไหวกับความคิดเห็น อย่างล่าสุดเรื่องศัลยกรรมหน้า ก็ว่าปอยโกหก คือปอยไม่ได้ทำจริงๆ"
ทำไมต้องพยายามเคลียร์ตัวเองให้คนอื่นเข้าใจ ?
"เหมือนทุกวันนี้ เราโดนพิพากษาว่าโกหก จริงๆ ปล่อยให้มันผ่านไป แต่ที่พูดคือความฝัน อยากทำแต่ทำไม่ได้ เพราะทุกคนไม่เชื่อ ด่าๆ เรา ที่ด่าไปจะได้มาขอโทษเรา ทุกวันนี้ไปรายการไหนพิธีกรจะชอบถามว่าปอย ตรีชฎา ศัลยกรรมมั้ย เดี๋ยวนี้ถ้าหนูไปรายการไหนแล้วเจอคำถามนี้ หนูจะบอกว่าไม่ถามได้ไหม ไม่อยากตอบว่า ไม่ทำ เพราะถ้าตอบว่า ไม่ทำ คนก็จะหาว่าทำ"
สาวประเภทสองขี้วีนจริงหรือเปล่า ?
"ไม่หรอก สาวประเภทสองก็เหมือนชายจริงหญิงแท้ แค่กลุ่มเล็กกว่าเท่านั้นเอง พอใครทำอะไรมานิดนึง ก็คิดว่าเป็นหมดเลย คนเรามีทั้งด้านดี และด้านไม่ดี ปอยอยากให้มองว่าเป็นที่ตัวบุคคลมากกว่า"
ข่าวเม้าท์ว่า ‘ปอย’ บ้าฉีดยาตัวขาวจริงหรือเปล่า ?
"หนูยอมรับว่าหนูเคยฉีด แค่ครั้งสองครั้งเอง ไม่ได้รู้สึกว่าขาวขึ้น จริงๆ เรามีเคล็ดลับของเราเอง ซึ่งจะบอกกันต้นปีหน้า"
เป็นสาวประเภทสองที่สวยที่สุดในโลก รู้สึกยังไง ?
"เป็นตัวอย่าง ถ้าคนมองหนูไม่ดีก็จะเหมารวม แต่คนที่เป็นสาวประเภทสอง มีคนดีๆ หลายคน ไม่อยากเหมารวม พูดจริงๆ หนูไม่ได้แอ๊บ คนชมว่า เราสวยที่สุดในโลก แต่พอเรามีข่าวเยอะก็รู้สึกกดดัน"
กว่าจะเป็นสาวประเภทสองสวยที่สุดในโลกเหนื่อยมั้ย ?
"เหนื่อยค่ะ เรื่องแต่งตัวหนูไม่เหนื่อย หนูชอบ แต่เหนื่อยเรื่องข่าวที่ทำอะไรก็ผิด พยายามสุดๆ แล้ว ฉะนั้นต้องทำใจ ดาราก็เหมือนคนธรรมดา ควรทำตัวให้เป็นแบบอย่างของเยาวชน"
ชอบขี้ตู่เป็นแฟนชาวบ้านจริงหรือเปล่า ?
"รับไม่ได้เลย สาวประเภทสองแค่เดินควงใคร คนก็มองว่ามีอะไรกันแล้ว แล้วคนจะคิดว่า ผู้ชายไม่พูดก็คิดว่า ผู้ชายอาย จริงๆ ผู้ชายอาจจะพูดใส่ความเรา ทีนี้เราก็ซวยไป ไม่คิดเลยว่ากะเทยจะต้องออกมาปกป้อง ตัวเอง โกรธ เซ็ง ต่อไปหนูจะไม่พูด จบ เอาหลักฐานมาเลย"
ความรักของสาวประเภทสอง กลัวโดนหลอกมั้ย ?
"ใครที่ได้ใกล้ชิดเรา แล้วเรามองเขาแค่เพื่อน แต่ถ้าเขาอยู่กับเราแล้วแฮปปี้ เขาก็อยากอยู่กับเรามากกว่าเพื่อน ถึงเวลานั้นเขาไม่ได้มองที่เพศ"
ยังติดต่อกับ ‘มิวสิค’ อยู่มั้ย ?
"ไม่ค่ะ แล้วก็ไม่อยาก เพราะเขามีแฟนแล้ว ถ้าไปยุ่งเดี๋ยวเป็นมือที่สามอีก แค่เป็นเพื่อนเดี๋ยวคนก็จะหาว่าเป็นมือที่สามได้ ที่ผ่านมาก็เป็นข่าวแรงเหมือนกัน"
ตอกกลับ ‘กาย’ เรื่องทำเป็นไม่รู้จักกัน ?
" รู้จักกันเฉยๆ ค่ะ ไม่ได้เป็นอะไรกันเลยจริงๆ ปอยรู้จักดาราผู้ชายคนไหนก็จะหาว่ากิน แล้วเป็นแฟนกันแล้ว ทุกวันนี้ไม่กล้ารู้จัก หรือ สนิทกับผู้ชายคนไหนในวงการ มีผู้ชายในวงการที่หนูสนิทหลายคนที่คุย แต่ไม่เห็นหลุดมาเลยซักคน""
หนุ่มจีบ ‘ปอย’ เป็นถึงระดับพระเอก ?
"เดี๋ยวเป็นกระแส มีแต่เป็นปกติ เหมือนคนหยอกเรา หยอกช่างแต่งหน้า เราก็คิดในแง่กลางๆ คิดว่าเขาเป็นน้อง เป็นเพื่อนดีกว่า"
มีหนุ่มๆ ดูใจอยู่บ้างมั้ย ?
"ก็มีค่ะ ปอย ดูไว้เฉยๆ นอกวงการค่ะ ดูว่าเขาจะดีกับเราได้นานแค่ไหน"
กลัวเขาจะมาหวังอะไรจากเรามั้ย ?
"ปอยก็เป็นคนฉลาดในการดำเนินชีวิตนะคะ คือเราก็โตแล้ว"
ออกตัวแรงขนาดนี้ คงไม่มีการใช้ชีวิตพลาดแน่ๆ
Next >> Home
Home | Site Map | RSS Subscribe | Go to top