ชมพู่ อารยา Chompoo Araya ทีวีอินไซด์ Tv-inside ฉบับที่ 312 (8-14 กค. 52) July 2009 - อารยา เอฮาร์เก็ต (Araya A. Hargate)

Friday, July 17, 2009 At: 9:03 AM

Special Interview :: ฉบับที่ 312 (8-14 กค. 52)
‘ชมพู่’ เป่าเค้ก เบิร์ธเดย์ 6 ปี ‘ทีวี อินไซด์’ คอนเฟิร์ม ‘น็อต’ ตัวจริง
(http://lh5.ggpht.com/_veNt4wCNwxE/Sl8k7twnS2I/AAAAAAAAHno/aUCXnhP6YP8/s72/312_9.jpg)
/>
เพื่อฉลองครบรอบ 6 ปี นิตยสาร ‘ทีวี อินไซด์’ ก็ สรรหาสิ่งดีๆ มาให้คนอ่านอัพเดทตลอดเวลา โดยเฉพาะปกแฟชั่นที่ได้มีโอกาสฉกดาราดังสุดฮอตขวัญใจคนไทยทั้งประเทศ มาร่วมแสดงความยินดีโชว์ความเซ็กซี่
ฉบับนี้ได้นางเอกสุดสวย “ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต” มาสะบัดผ้าอวดลีลาเร่าร้อน แถมเปิดปากถึงมุมมองความรักแบบถึงพริกถึงขิง

ปีนี้เป็นปีทองของ ‘ชมพู่’ ?
“ไม่ใช่ว่าทองไม่ทองหรอกค่ะ (ยิ้ม) แฮปปี้มีความสุขดีนะ”
มีโอกาสดีๆ เข้ามาเยอะ ?
“ชม เองก็ดีใจ แต่เราทำใจว่า จังหวะแบบนี้มันไม่ได้เกิดขึ้นกับเราตลอดเวลา เราควรอยู่กับมันอย่างไม่ประมาท เพียงแต่เราอยู่วงการนี้มานาน เห็นบางคนก็มีช่วงเวลาดีๆ บางคนก็สั้นบางคนยาวหน่อย ถ้าสั้นก็ต้องไม่ประมาทกับมัน ชมว่าไม่ใช่เรื่องสตางค์หรอก แต่เป็นการรับมือว่าถ้าวันนึงไม่เท่าเดิม จะอยู่ยังไง ไม่ให้มันเสียเซลฟ์ หรือ ความนับถือในตัวเองน้อยลง”
ต้องปรับตัวเยอะมั้ย ?
“จริงๆ ชม ไม่ลืมว่ามาจากไหนก็โอเคแล้ว และเดินทางมาเหนื่อยยังไง แค่นี้ก็ให้สติเราแล้ว”
แฮปปี้กับทุกข่าว ?
“ชมแฮปปี้นะ เพราะบางสถานการณ์ที่เจอ ถ้าเป็นบางคนนักข่าวจะไม่มีปฏิกิริยาแบบนี้ กับเรื่องบางเรื่องกับข่าวบางข่าว บางอย่างที่เราพูดเราทำ ถ้าเป็นคนอื่นนักข่าวอาจจะไม่แฮปปี้ก็ได้ ชมคงไม่ได้ถูกใจทุกคนร้อยเปอร์เซ็นต์ มันคงมีบ้าง แต่โอเคเป็นที่รักของคนหมู่มาก โอเคแล้ว”
คิดมั้ยว่าทำไมนักข่าวถึงเอ็นดู ?
“ชม ว่าเป็นเพราะความเข้าใจ คือ ต่างคนต่างทำงาน ในเมื่อต้องทำงานร่วมกันแล้วก็หนีไม่พ้น เพราะฉะนั้นเราเป็นเพื่อนร่วมวงการที่ดีต่อกันดีกว่า ให้ความร่วมมือ นักข่าวก็อยากได้ข่าว เราก็ให้ข้อมูลที่เค้าพอจะทำงานได้ แล้วให้เกียรติเค้าในฐานะที่เค้าเป็นมนุษย์คนนึงเหมือนกัน คือเราไม่ลืมว่า สิ่งที่เราให้เค้า เค้าก็สนับสนุนเราด้วย คือมันต้องต่างฝ่ายต่างรู้คุณค่า”
เวลาเจอคำถามแรงๆ รับมือยังไง ?
“มันมีสองกรณี คือหนึ่งเราเข้าใจประเด็นที่เกิดขึ้น เป็นหน้าที่เค้า ก็ว่ากันไปตามวิถีของข่าว อันนี้เราเข้าใจ แล้วเป็นหน้าที่ของเราที่จะใช้สมองดึงออกมาตอบให้เกิดประโยชน์ที่ดี ที่สนุกกับเรา แล้วไม่ให้บัวช้ำน้ำขุ่นด้วย ส่วนอีกเรื่อง คือเป็นคำถามที่เกิดจากความไม่ปรารถนาดี มีบ้างที่ต้องเจอ ต้องข่มใจ ถ้าสังเกตดีๆ เวลามีงาน ชม แทบจะกลับคนสุดท้ายตลอด อยู่ตอบแม้กระทั่งสกู๊ปเล็กๆ ถ้าอยู่ได้ก็อยู่ให้ แต่ถ้ารีบจริงๆ ก็จะบอกรีบจริงๆ แต่ที่บอกว่า ตอบน้อยลง คงเป็นเพราะประสบการณ์มั้ง บางทีพูดมากมันก็ บางทีฟังร้อยไมค์ ร้อยเอ็มพีสามแกะออกมาไม่เหมือนกัน พยายามพูดให้รัดกุม แต่อย่างที่บอก ไม่เคยลืมว่ามาจากไหน”
สอนดารารุ่นใหม่ให้วางตัวในวงการหน่อย ?
“ต้องให้เกียรติทุกคน แล้วก็จริงใจ อย่าดีเฉพาะคนที่คิดว่า เค้ามีประโยชน์กับเรา วงการมันแคบ แล้วเป็นตัวของตัวเอง ไม่รู้ซิ ยิ่งเดี๋ยวนี้ด้วยวิวัฒนาการหรืออะไรก็แล้ว ทำให้สิ่งไม่จริงถูกเปิดเผยได้มากกว่า อยู่อย่างเป็นตัวจริงดีกว่า ไม่งั้นต้องมานั่งเหนื่อยแก้กันทีหลัง”
เบื่อตอบเรื่องความรัก ?
“(หัวเราะ) ไม่เบื่อหรอกค่ะ ความชัดเจนยังไม่เคยมีให้ใครซักที ก็ต้องเป็นอย่างนี้ต่อไป เพราะทุกคนอยากได้ความชัดเจน”
ที่ไม่ชัดเจน เพราะไม่พร้อมหรือเปล่า ?
“ไม่จำเป็นต้องระบุ หรือรีบสรุปอะไร”
หลายคนลุ้นให้เปิดตัว ‘น็อต’ ?
“คงอยู่อย่างนี้ค่ะ”
หลังจากเป็นข่าวด้วยกัน สนิทกันมากขึ้น ?
“มันเป็นไปตามเวลา ก็เท่านั้นค่ะ”
ได้ข่าวว่าไปรับ-ส่งที่บ้านด้วย ?
“ถ้ามีคนเห็นจริงๆ ก็คงไม่ปฏิเสธค่ะ”
พร้อมที่จะตอบคำถามเรื่อง ‘น็อต’ หรือยัง ?
“อย่างที่บอกไง ตราบใดที่เราเลือกที่จะคลุมเครือไม่มีความชัดเจนให้ใคร เราก็ต้องตอบอย่างนี้ไปเรื่อยๆ”
ด้วยความที่เค้าเป็นคนนอวงการ เค้าเข้าใจการเป็นข่าวมั้ย ?
“คงเข้าใจ แต่คงไม่ชิน ไม่ต้องเป็นเค้า ชมว่าปกติคนทั่วไป มีคนเม้าท์ถึงเรา พูดถึงเรา จริงบ้างไม่จริงบ้าง เรายังรู้สึกเดือดร้อนเลย แต่นี่ถูกพูดถึงแบบหนังสือพิมพ์คนอ่านทั้งประเทศ เค้าคงไม่ชินนะ”
สเป็คของ ‘ชมพู่’ เป็นยังไง ?
“ยังชอบตี๋ค่ะ (หัวเราะ) ไม่ต้องสูงเป็นไมเคิล จอร์แดน ลักษณะทางกายภาพ คือเดินด้วยกันได้แค่นั้น แต่ท้ายที่สุด ชม อายุประมาณนึงแล้ว ถ้ามีแฟนก็อยากได้ที่เค้าจริงจังและ แลเราได้ ต้องเป็นคนที่มองหาเรื่องความรักที่จริงจัง ไม่ใช่เรื่องฉาบฉวย เพราะ ชม ซีเรียส”
เข็ดกับความรักครั้งก่อนหรือเปล่า ?
“ก็สอนแหละ แต่ถามว่า เข็ดมั้ย ไม่ได้เข็ด ไม่ได้กะว่าต้องอยู่เป็นโสด”
ระแวงหนุ่มๆ ที่เข้ามาจีบ ?
“มันไม่ถึงกับระแวงค่ะ แต่ก็ใจเย็นๆ ไม่ต้องรีบสรุป หรือคาดหวังอะไร ตราบใดที่เรายังไม่ได้ผูกพันผูกมัด แต่ถ้าผูกพันผูกมัดแล้วชมจริงจังมาก นี่คือนิสัยชมจริงๆ”
มีหนุ่มๆ เข้ามาจีบเยอะมั้ย ?
“ไม่ได้เยอะมาก (ยิ้ม)”
ทำตัวดีเสมอต้นเสมอปลาย ทำให้มีนางเอกคุณภาพที่ชื่อ ‘ชมพู่-อารยา’ เป็นดาวเด่นในวงการอีกหนึ่งคน
Home | Site Map | RSS Subscribe | Go to top