ริต้า ศรีริต้า Rita Sririta, Simply Me, L Fashion, No.59 (Mars Magazine) - ริต้า ศรีริต้า เจนเซ่น [Rita Sririta Jensen]

Thursday, March 27, 2008 At: 1:23 AM

นางเอกในเทพนิยายกับวายร้ายจากดาวอังคาร
เป็นครั้งที่สามแล้วที่ศรีริต้า เจนเซ่น(http://lh3.ggpht.com/_veNt4wCNwxE/Sf7uxTyfMbI/AAAAAAAADdU/7u0SI8dPwrY/s72/11729.gif.jpg)
นางเอกที่หลุดออกมาจากเทพนิยายในโลกส่วนตัวของผม มาปรากฏกายในนิตยสารดาวอังคารของเรา แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ผมมีโอกาสได้พูดคุยกับเธอ

“ศรีริต้า แปลว่า ดอกไม้แห่งความดีงาม” เธอเอ่ยขณะที่ช่างแต่งหน้ากำลังทำหน้าที่ของตัวเองเฉดสีอันหลากหลายของเครื่องสำอางถูกระบายลงบนใบหน้าเรียวงามของเธอ แต่งแต้มให้พร้อมกับการถ่ายแฟชั่นลงปกนิตยสาร mars ในวันนี้

ฉากของบานประตูหน้าต่างสีขาวถูกสร้างขึ้นภายในห้องบนตึกหลังหนึ่งหน้าโรงเรียนสตรีมหาพฤฒาราม ผมนึกในใจคนเดียวว่าหากศรีริต้าเป็นแบบแล้ว ฉากหลังในวันนี้ก็คงดูน่าสนใจน้อยลง (ทีมสร้างฉากสองสามคนจามออกมาเกือบจะพร้อมกัน!!!)

“ได้ไปดู ‘ชายกลาง’ มั้ยคะ” เธอถามถึงละครเวทีเรื่องแรกที่ได้แสดง เล่นเอาผมเขินหน้าแดงยิ้มกริ่มเพราะยังไม่ได้ดู

“แสดงทั้งหมดกี่รอบครับ?” “สิบสี่รอบค่ะ เมื่อวานเป็นรอบสุดท้าย” เธอดูสดชื่นขึ้นทันทีหลังจากพูดถึงเรื่องละครเวที

เสน่ห์ของละครเวที

การที่เราส่งอารมณ์ไปแล้วได้ฟีดแบ็กกลับมาจากคนดู อย่างทีวีเราเล่นกันสองคนใช่ไหมคะ แต่ละครเวทีเราเล่นกันโดยมีคนดู ซึ่งคนดูเหมือนนักแสดงคนหนึ่งที่มีฟีดแบ็กกับเราตลอดเวลา เขาหัวเราะ เขาไม่หัวเราะ ทุกอย่างมันส่งถึงกันหมด คนดูมีอิทธิพลมีผลกระทบกลับมายังนักแสดงบนเวที

รอบไหนกดดันที่สุด

รอบแรกค่ะ เพราะทุกอย่างมันเกิดขึ้นได้ รองเท้าหลุด อย่างพี่จ๊อบ (นิธิ สมุทรโคจร) สะดุด มีอะไรเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาแล้วมันคัตไม่ได้ นั่นแหละคือเสน่ห์ของมัน ช่วงซ้อมก็ไม่นานแต่เราต้องทำการบ้านมาดี ต้องมีความเป็นมืออาชีพ

ลุคของริต้าบนปกนิตยสาร

แล้วพี่คิดว่าลุคของริต้าเป็นยังไง

เซ็กซี่ (ผมโกหก ความจริงสำหรับผมเธอคือนางฟ้าในเทพนิยาย)

ก็แล้วแต่คนมอง ริต้าก็ตอบไม่ได้ บางทีความเซ็กซี่ที่ออกมามันอาจเป็นค่านิยม หรือความต้องการของผู้คนที่อยากบริโภคความเซ็กซี่ก็ได้ มันไม่ได้หมายความว่าตัวริต้าเป็นคนเซ็กซี่ จริงๆ แล้วริต้าสบายๆ มากๆ มันเป็นการทำงานมากกว่า อย่างละครเวทีก็จะเป็นสนุกสนานน่ารักๆ

เวลามองกล้องคิดอะไร

แล้วแต่พี่จ๊อด (ธาดา วาริช) บอก ถ้าสังเกตงานของริต้าจริงๆ แล้วริต้าชอบความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด อย่างเล่นละครก็พยายามเปลี่ยนตัวเองตลอด อย่างวันนี้ถ้าช่างหน้าช่างผมเปลี่ยนอะไรริต้าก็จะตื่นเต้น เพราะริต้าไม่อยากให้เปิดแมกกาซีนแล้วเจอหน้าริต้าเหมือนกันทุกเล่ม ริต้าชอบความหลากหลาย แล้วอยากให้ผู้บริโภคได้รับความหลากหลาย อย่างวันนี้ธีมจะออกแบบบอยๆ เท่าที่รู้นะคะ ก็ยังไม่รู้ว่าจะโพสยังไงแต่ก็อยากลองอะไรใหม่

ร้องไห้บ่อยไหม (ผมเห็นหน้าเธอแล้วนึกถึงนางฟ้าที่ร้องไห้ สวยแต่เศร้า)

ริต้าร้องไห้ยากนะ เวลาเล่นละครก็ร้องไห้ไม่เก่ง แต่ความจริงริต้าเซนซิทีฟมาก อย่างเมื่อวานละคร (ละครเวทีเรื่องชายกลาง)รอบสุดท้ายก็ยังร้องไห้ไปกอดทุกคนแล้วร้องไห้ ริต้าผูกพันกับนักแสดงทุกคน ช่างแต่งหน้า ทุกคนน่ารักมากๆ เหมือนเป็นเวลาที่พิเศษมากแล้วเราจะไม่มีตรงนี้แล้ว
Home | Site Map | RSS Subscribe | Go to top